วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Revit การกำหนด Section ของแต่ละระบบ


การทำงานร่วมกันสำหรับโครงการที่มีขนาดใหญ่ จะมีปัญหาเรื่องการ Section เพราะต่างคนต่างทำแล้วไม่ได้ลบออก และเพราะอาจจะไปลบของคนอื่นได้เลยทิ้งเอาไว้ พอนานเข้าก็มี Section เป็นจำนวนมาก จนเกิดความสับสน และไม่สะดวกในการใช้งาน เราสามารถแก้ไขได้โดยการ สร้าง Section เป็นชื่อระบบต่างๆ และใช้ Filter ในการควบคุมการแสดงผลให้แสดงเฉพาะงานหรือแปลนที่เราทำงานระบบนั้นๆ เช่น ถ้าเราทำระบบไฟฟ้า เราก็สร้าง Section ของระบบไฟฟ้า และควบคุมการแสดงผลให้เห็นของระบบไฟฟ้าที่แปลน เมื่อระบบอื่นสร้าง Section ก็จะไม่แสดงที่ระบบของเรา ทั้งนี้ต้องมีการพูดคุยและตกลงกันก่อนเพื่อจะได้ไปในทิศทางเดียวกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น