วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Dynamo เริ่มต้น

 ถ้าต้องการเริ่มต้นเขียน Dynamo เพื่อนำมาใช้กับงาน Revit ผมแนะนำว่าให้ไปหาข้อมูลที่ Learn - Dynamo BIM ก่อนเลยครับ ในเวปนี้จะมีเนื้อหาครอบคลุมทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการเขียน Dynamo เริ่มด้วย Primer จะเป็นเนื้อหาทั้งหมดให้สามารถเข้าไปอ่านได้ตั้งแต่พื้นฐาน และที่ผมชอบมากคือในส่วน Dictionary เพราะมันจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจได้ว่าแต่ละคำสั่งของมันใช้ทำอะไรบ้าง โดยที่ถ้าเรามีโค้ทของคนอื่นแล้วเราอยากแกะว่ามันทำงานยังไงอันนี้จะช่วยได้มากเลย 








และอีกส่วนนึงคือส่วนของ Tutorial ซึ่งเป็น Video ที่สอนตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นนำไปประยุกต์ใช้กับงานของเราได้ 

โดยสวนตัวผมไม่หวังว่าจะเขียน Dynamo เองได้แค่แอบเอาของคนอื่นมา (ขโมย, ขอ, วิธีใดที่ได้มาก็สุดแล้วแต่) แล้วนำมาปรับใช้ได้ก็ดีใจมากแล้ว :D 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น